อบรมพัฒนาผู้บริหารระดับต้น มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

อธิการบดี มจร ย้ำให้ผู้บริหารระดับต้น มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ใช้หลักการบริหาร เพื่อการพัฒนารอบด้าน
เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๗ พระธรรมวัชรบัณฑิต,ศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมพัฒนาผู้บริหารระดับต้น มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ระหว่างวันที่ ๑ - ๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ โดยมีผู้บริหารระดับต้นของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวน ๘๒ รูป/คน เข้ารับการอบรม ณ หอประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน
ทั้งนี้ พระธรรมวัชรบัณฑิต,ศ.ดร. อธิการบดี มจรได้กล่าวเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษ เรื่อง “ผู้บริหารยุคใหม่ของมหาจุฬาฯ ที่พึงประสงค์” โดยได้เน้นให้เกิดความรู้ในการบริหารงานในส่วนงานต่างๆ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยหลักวิชาที่เป็นความรู้ในสาขานั้นๆ มาใช้ในการบริหาร โดยเฉพาะการบริหารองค์กรในลักษณะสายสังคมของมหาวิทยาลัยนั้น มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนการบริหารเหมือนทั่วไป หลักคิดในการทำงานในองค์กรลักษณะนี้ จำเป็นต้องมี ๕ ประการดังต่อไปนี้
๑.Job Creator ต้องเป็นนักสร้างงาน
๒.All Rounder ต้องมีความเก่งรอบตัว เป็นบุคคลที่มีสเน่ห์ มีความถนัดหลายอย่าง
๓.Service mind ต้องมีจิตอาสา ช่วยเหลือเกื้อกูลเอื้อเฝื้อต่อกันอยู่เนืองๆ ต้องผูกมิตรกับส่วนงานต่างๆ
๔.Kaizen ๕ ส. อาคารสถานที่สวยงาม ภูมิทัศน์สวยงาม สถานที่ทำงานสวยงาม สะอาด เป็นระบบระเบียบก็อยากจะทำงาน สะอาด สว่าง สงบ
๕.Get connected เครือข่ายเชื่อมโยง ต้องมีการเชื่อมโยงในทุกๆพันธกิจ อธิการบดี มจร กล่าว
ด้านพระราชวัชรสารบัณฑิต, รศ.ดร. รองธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่ส สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้อาราธนาและเชิญวิทยากรมาบรรยายถวายความรู้ตลอดหลักสูตร เพื่อมุ่งหวังให้ผู้บริหารได้พัฒนาตนเองและนำความรู้ความสามารถไปใช้ในการพัฒนางานของมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งสามารถสนองงานคณะสงฆ์ไปพร้อมกัน โดยในวันที่ ๔ เมษายน นี้ จะนำผู้บริหารทุกรูป/คน ไปร่วมงานเทศน์ ๔ ภาค ซึ่งเป็นงานที่คณะสงฆ์จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

(ที่มา: ณัฐพล แสนเมืองมา ภาพ/ MCU TV ข่าว)